Thứ 5, 25/12/2025, 09:31 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cần Thơ: Tìm giải pháp phát triển thương hiệu cho nông sản

Cần Thơ: Tìm giải pháp phát triển thương hiệu cho nông sản
(Tieudung.vn) - Ngày 31/7/2018, Sở Khoa học và Công nghệ TP. Cần Thơ cùng với Cục Sở hữu trí tuệ và Hội nông dân TP. Cần Thơ phối hợp tổ chức Hội thảo "Giải pháp phát triển nông sản Cần Thơ", nhằm tìm ra giải pháp xây dựng thương hiệu và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho nông sản TP. Cần Thơ, hướng đến xuất khẩu đến các thị trường quốc tế.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã nêu lên thực trạng về tình hình áp dụng những quy trình sản xuất nông sản sạch tại Cần Thơ, trong đó nêu lên không ít những khó khăn khi áp dụng các quy trình trong sản xuất và thương mại hóa cho các sản phẩm nông sản sạch.

 Các diễn giả và đại biểu trao đổi, thảo luận về các giải pháp xây dựng và phát triển thương hiệu nông sản ở TP. Cần Thơ.
Các diễn giả và đại biểu trao đổi, thảo luận về các giải pháp xây dựng và phát triển thương hiệu nông sản ở TP. Cần Thơ.

Theo các đại biểu, các khó khăn trong việc phát triển thương hiệu nông sản do xuất phát từ nhiều nguyên nhân, đặc biệt là do nông dân chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc đăng ký nhãn hiệu hàng hóa và phát triển thương hiệu các mặt hàng nông sản, tâm lý người cũng còn dè chừng với các mặt hàng nông sản sạch do giá thành cao mà chưa có được niềm tin thật sự vào chất lượng, độ an toàn của nông sản..

Các đại biểu đều nhất trí cho rằng cần phải quan tâm đến công tác xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông sản sạch, bảo vệ thương hiệu bằng cách đăng ký quyền sở hữu trí tuệ, áp dụng các giải pháp chống để nâng tầm thương hiệu của sản phẩm, đồng thời tạo niềm tin cho trong nước cũng như quốc tế.

ông trần giang khuê
Ông Trần Giang Khuê cho rằng doanh nghiệp cần thay đổi nhận thức rằng thương hiệu chính là tài sản vô hình, giá trị nhất và gia tăng theo thời gian.

Theo ông Trần Giang Khuê, Phó Trưởng Văn phòng Cục Sở hữu trí tuệ tại Thành phố Hồ Chí Minh, việc xây dựng thương hiệu và quan tâm đến quyền sở hữu trí tuệ phải được đặt lên ưu tiên hàng đầu. Doanh nghiệp cần thay đổi nhận thức rằng thương hiệu chính là tài sản vô hình, giá trị nhất và gia tăng theo thời gian.

Cũng tại Hội thảo, ông Nguyễn Viết Hồng, TGĐ Vina CHG, đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp chống hàng giả ở Việt Nam cũng đã giới thiệu đến đông đảo các doanh nghiệp, hợp tác xã và bà con nông dân giải pháp truy xuất nguồn gốc cho nông sản được tích hợp thêm các công nghệ chống hàng giả, giúp không chỉ giúp bảo vệ thương hiệu mà còn giúp quảng bá, phát triển thương hiệu nông sản hiệu quả hơn.

nguyễn viết hồng, vina chg
Theo ông Hồng, truy xuất nguồn gốc không thôi chưa đủ, cần phải tích hợp thêm các giải pháp bảo vệ thương hiệu, chống hàng giả.

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Hội thảo nhân tài Nova Group lần 2: Khẳng định sức hút và cơ hội nghề nghiệp tại tập đoàng lớn đa ngành
(Tieudung.vn) Ngày 15/11/2025 tại Galleria Center 2Bis Nguyễn Thị Minh Khai, TP Hồ Chí Minh, NovaGroup tiếp tục...
 
36 dự án xuất sắc tranh tài tại chung kết cuộc thi khởi nghiệp Xanh 2025
(Tieudung.vn) Cuộc thi năm nay đã thu hút 220 ý tưởng và dự án, qua ba vòng thi khu vực...
 
Khởi nghiệp xanh 2025: Hành trình tìm kiếm những ý tưởng vì cộng đồng và môi trường
(Tieudung.vn) Ngày 11/9, tại TP Hồ Chí Minh, vòng bán kết cuộc thi "Khởi nghiệp Xanh lần thứ 11 –...

Thương hiệu

Hai thương hiệu của Masan được vinh danh tại Lễ công bố “Tin Dùng Việt Nam 2025”
(Tieudung.vn) Tại Lễ Công bố Vinh danh Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2025 (Tin...
 
CHAGEE - Điểm hẹn thưởng trà mới cho giới trẻ năng động giữa lòng TP Hồ Chí Minh 
(Tieudung.vn) Ngày 19/12, thương hiệu trà hiện đại CHAGEE sẽ đánh dấu một cột mốc quan trọng bằng sự...
 
Bình Điền - Ninh Bình: Dấu ấn 1 thập kỷ “Gieo niềm tin - Gặt thành công” trên đất Bắc
(Tieudung.vn) Kỷ niệm 10 năm ngày nhà máy chính thức đi vào hoạt động, Công ty Cổ phần Bình...

Tin Doanh nghiệp

Sheraton Hotels & Resorts khai trương Sheraton Vinh kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung Bộ
(Tieudung.vn) Ngày 24/12/2025 – Sheraton Hotels Resorts, thương hiệu thuộc hơn 30 thương hiệu khách sạn toàn cầu...
 
Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank
(Tieudung.vn) Trong xu thế phát triển bền vững toàn cầu, Nam A Bank đã khẳng định vị thế tiên...
 
10 năm Vinpearl Safari Phú Quốc: Dấu ấn tiên phong của safari bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam
(Tieudung.vn) Một thập kỷ trước, giữa những cánh rừng nhiệt đới nguyên sinh của Phú Quốc, một ý tưởng...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
3.41041 sec| 843.609 kb