Thứ 4, 28/09/2022, 22:32 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cần Thơ: Tìm giải pháp phát triển thương hiệu cho nông sản

Cần Thơ: Tìm giải pháp phát triển thương hiệu cho nông sản
(Tieudung.vn) - Ngày 31/7/2018, Sở Khoa học và Công nghệ TP. Cần Thơ cùng với Cục Sở hữu trí tuệ và Hội nông dân TP. Cần Thơ phối hợp tổ chức Hội thảo "Giải pháp phát triển nông sản Cần Thơ", nhằm tìm ra giải pháp xây dựng thương hiệu và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho nông sản TP. Cần Thơ, hướng đến xuất khẩu đến các thị trường quốc tế.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã nêu lên thực trạng về tình hình áp dụng những quy trình sản xuất nông sản sạch tại Cần Thơ, trong đó nêu lên không ít những khó khăn khi áp dụng các quy trình trong sản xuất và thương mại hóa cho các sản phẩm nông sản sạch.

 Các diễn giả và đại biểu trao đổi, thảo luận về các giải pháp xây dựng và phát triển thương hiệu nông sản ở TP. Cần Thơ.
Các diễn giả và đại biểu trao đổi, thảo luận về các giải pháp xây dựng và phát triển thương hiệu nông sản ở TP. Cần Thơ.

Theo các đại biểu, các khó khăn trong việc phát triển thương hiệu nông sản do xuất phát từ nhiều nguyên nhân, đặc biệt là do nông dân chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc đăng ký nhãn hiệu hàng hóa và phát triển thương hiệu các mặt hàng nông sản, tâm lý người cũng còn dè chừng với các mặt hàng nông sản sạch do giá thành cao mà chưa có được niềm tin thật sự vào chất lượng, độ an toàn của nông sản..

Các đại biểu đều nhất trí cho rằng cần phải quan tâm đến công tác xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông sản sạch, bảo vệ thương hiệu bằng cách đăng ký quyền sở hữu trí tuệ, áp dụng các giải pháp chống để nâng tầm thương hiệu của sản phẩm, đồng thời tạo niềm tin cho trong nước cũng như quốc tế.

ông trần giang khuê
Ông Trần Giang Khuê cho rằng doanh nghiệp cần thay đổi nhận thức rằng thương hiệu chính là tài sản vô hình, giá trị nhất và gia tăng theo thời gian.

Theo ông Trần Giang Khuê, Phó Trưởng Văn phòng Cục Sở hữu trí tuệ tại Thành phố Hồ Chí Minh, việc xây dựng thương hiệu và quan tâm đến quyền sở hữu trí tuệ phải được đặt lên ưu tiên hàng đầu. Doanh nghiệp cần thay đổi nhận thức rằng thương hiệu chính là tài sản vô hình, giá trị nhất và gia tăng theo thời gian.

Cũng tại Hội thảo, ông Nguyễn Viết Hồng, TGĐ Vina CHG, đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp chống hàng giả ở Việt Nam cũng đã giới thiệu đến đông đảo các doanh nghiệp, hợp tác xã và bà con nông dân giải pháp truy xuất nguồn gốc cho nông sản được tích hợp thêm các công nghệ chống hàng giả, giúp không chỉ giúp bảo vệ thương hiệu mà còn giúp quảng bá, phát triển thương hiệu nông sản hiệu quả hơn.

nguyễn viết hồng, vina chg
Theo ông Hồng, truy xuất nguồn gốc không thôi chưa đủ, cần phải tích hợp thêm các giải pháp bảo vệ thương hiệu, chống hàng giả.

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Chuyện anh kỹ sư cơ khí làm giàu từ... trồng rau sạch
(Tieudung.vn) Chỉ với diện tích 150m2 do Hội Nông dân phường hỗ trợ, hàng năm, Hợp tác xã (HTX)...
 
4 cách trả lời câu hỏi 'Tại sao bạn lựa chọn công việc này?'
(Tieudung.vn) “Tại sao bạn lựa chọn công việc này?” là một câu hỏi khó mà bạn chắc chắn sẽ...
 
King Coffee tổ chức Ngày hội Bản lĩnh Phụ nữ Khởi nghiệp 4.0
(Tieudung.vn) “Bắt đầu chỉ với số vốn nhỏ, chị em và các bạn trẻ hoàn toàn có thể khởi...

Thương hiệu

GĐĐH Tài chính Vinamilk: ESG không còn là lựa chọn, đó là cơ hội cho các doanh nghiệp
(Tieudung.vn) Tại Hội thảo chuyên đề "Chuyển đổi tư duy và hệ thống để tối ưu hóa quản trị...
 
KN Holdings được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022
(Tieudung.vn) Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem...
 
Bamboo Airways và Novaland ký kết hợp tác chiến lược
(Tieudung.vn) Ngày 25/08/2022, tại Novaland Gallery 2bis Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, Novaland đã tiến hành ký kết hợp...

Tin Doanh nghiệp

Thị trường chứng khoán: Cổ phiếu ngành nào “hót” dịp cuối năm?
(Tieudung.vn) Mặc dù thị trường tài chính thế giới đang chịu ảnh hưởng tiêu cực bởi các ngân hàng...
 
Coca-Cola Việt Nam ra mắt bao bì làm từ 100% nhựa tái chế
(Tieudung.vn) Coca-Cola Việt Nam vừa ra mắt bao bì làm từ 100% nhựa PET tái chế (rPET) trên toàn...
 
Chuyện anh kỹ sư cơ khí làm giàu từ... trồng rau sạch
(Tieudung.vn) Chỉ với diện tích 150m2 do Hội Nông dân phường hỗ trợ, hàng năm, Hợp tác xã (HTX)...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
3.54875 sec| 835.867 kb