Chủ nhật , 20/04/2025, 13:35 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

126 thương hiệu nông nghiệp Việt Nam được vinh danh năm 2022

126 thương hiệu nông nghiệp Việt Nam được vinh danh năm 2022
(Tieudung.vn) - Chiều 16/7, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố và vinh danh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022”. Đây là chương trình được Tổng hội NN&PTNT Việt Nam tổ chức thường niên trên quy mô toàn quốc.

8 năm qua, được sự ủng hộ của Bộ NN&PTNT, các bộ ngành Trung ương và tinh thần hưởng ứng của nhiều địa phương, doanh nghiệp trên cả nước, chương trình “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam” đã góp phần nâng cao giá trị thương hiệu cho nhiều nông sản Việt trên thương trường; hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp đưa sản phẩm của đơn vị mình đến tay người , và trở thành những sản phẩm tiêu thụ tốt trên với giá trị gia tăng cao.

126 thương hiệu nông nghiệp Việt Nam được vinh danh năm 2022

Năm 2022, 126 thương hiệu nông nghiệp Việt Nam đã được lựa chọn, vinh danh

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Tổng hội NN&PTNT Việt Nam Hồ Xuân Hùng, cho biết trải qua gần 4 tháng làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, cùng với sự phối hợp chặt chẽ của các địa phương, Ban tổ chức đã tiến hành khảo sát, bình chọn 512 sản phẩm nông nghiệp của tất cả các vùng miền trên cả nước. Cụ thể, có 326 sản phẩm được địa phương lựa chọn giới thiệu và 186 sản phẩm do các chủ thể tự đăng ký tham dự trực tiếp với Ban tổ chức.

Căn cứ hồ sơ tham dự của các địa phương, doanh nghiệp và đối chiếu với quy chế bình chọn của chương trình, Hội đồng Bình chọn Trung ương đã lựa chọn được 126 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu nhất để trao danh hiệu “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022”.

Trong 8 năm qua, Ban tổ chức chương trình Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam đã tiếp cận, khảo sát trên 4.000 sản phẩm. Qua đó, lựa chọn được hơn 800 sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam để hỗ trợ và quảng bá, nâng cáo giá trị thương hiệu.

“Từ những thương hiệu, sản phẩm ít người biết đến thì thông qua chương trình, đến nay nhiều thương hiệu, sản phẩm đã được đông đảo đón nhận và trở thành những sản phẩm bán chạy trên thị trường với giá trị gia tăng cao, góp phần quan trọng đảm bảo ổn định chính trị và phát triển nền kinh tế - ...” - Chủ tịch Tổng hội NN&PTNT Việt Nam Hồ Xuân Hùng nhấn mạnh.

Lễ công bố và vinh danh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022” ngoài việc quảng bá và tôn vinh sản phẩm nông nghiệp Việt Nam còn là dịp để khuyến khích, cổ vũ và động viên các địa phương, doanh nghiệp đã và đang tích cực hỗ trợ cho người nông dân trong việc nâng cao năng suất, chất lượng. Đặc biệt là liên kết tiêu thụ nông sản một cách hiệu quả trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

Theo đại diện Ban tổ chức, Chương trình tôn vinh thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam cũng là hoạt động hưởng ứng Nghị quyết 19-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, và Quyết định số 150/QĐ-TTg ngày 28/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển Nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...
 
Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...

Thương hiệu

Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao: Sẵn sàng cho chặng đường phát triển mới
(Tieudung.vn) Lễ Công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) không chỉ là một sự kiện thường niên,...
 
Masan MEATLife đặt mục tiêu 2025 tăng trưởng hai chữ số
(Tieudung.vn) Năm 2024 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đối với Masan MEATLife (MML) khi doanh nghiệp đạt...
 
Doanh nghiệp bán lẻ nào đang sở hữu điểm bán quy mô hàng đầu Việt Nam?
(Tieudung.vn) Doanh nghiệp bán lẻ sở hữu điểm bán hàng đầu Việt Nam WinCommerce dự kiến đạt tăng...

Tin Doanh nghiệp

Thị giá 9.600 đồng, Novaland lên kế hoạch phát hành 97 triệu cổ phiếu ESOP giá 10.000 đồng
(Tieudung.vn) Novaland vừa công bố kế hoạch phát hành hơn 97 triệu cổ phiếu ESOP cho người lao động với giá...
 
Nestlé đầu tư thêm 1.900 tỷ đồng vào Việt Nam
(Tieudung.vn) Tập đoàn thực phẩm và dinh dưỡng Nestlé vừa công bố rót thêm gần 1.900 tỷ đồng vốn...
 
Tàu Thống Nhất được thiết kế riêng chào mừng dịp 30/4 đã 'cháy vé'
(Tieudung.vn) Đại diện VNR cho biết, đoàn tàu Thống Nhất được thiết kế riêng hiện tại đã "cháy vé",...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.62689 sec| 836.297 kb