Theo thông tin từ ông Nguyễn Vĩnh Duy (khách hàng mua phải chiếc đồng hồ thông minh Samsung Gear S3 Frontier R760 bị mất 02 ốc vít), vào 26/3/2018 vừa qua, ông có đem sản phẩm hư hỏng tới Trung tâm bảo hành của Samsung tại Quận 1, TP Hồ Chí Minh. Bất ngờ, đơn vị bảo hành đã tiếp nhận sản phẩm (tình trạng máy không lên nguồn, nắp pin bị oxi hóa)…, sau đó giao máy và không tính phí. "
Sau khi sửa chữa, đồng hồ Samsung Gear S3 của ông Duy đã đủ 04 ốc mặt lưng. |
"Họ đưa máy, không kêu ký tá gì và không tính phí. Tôi không rõ việc bảo hành này là "ngoài luồng" hay có đưa vào hệ thống…", ông Duy nói.
Về hành trình khiếu nại, đòi quyền lợi của ông Duy đã được Tieudung.vn theo sát và thông tin tới bạn đọc, cụ thể: Ngày 12/2/2018, ông Duy (ngụ Quận 7, TP Hồ Chí Minh) mang chiếc đồng hồ thông minh Samsung Gear S3 Frontier R760 (mua tại Viễn thông A với giá 7,99 triệu đồng) tới Trung tâm bảo hành Samsung (35-37 Nguyễn Thị Thập, Quận 7) để kiểm tra thì phát hiện đồng hồ mất 02 ốc vít mặt sau và bị từ chối bảo hành. Ông Duy cho rằng, đồng hồ Samsung được quảng cáo chống nước, chống shock, chịu va đập tốt, mua về chỉ đeo trên tay, làm thế nào để văng 02 ốc được?
Cho tới khi sản phẩm được sửa chữa, ông Duy vẫn con đây là "một trải nghiệm đau đớn". Ông cũng bày tỏ sực thất vọng với dịch vụ của Samsung tại Việt Nam. "Từ khâu bán hàng đến bảo hành, bán ra sản phẩm rồi buông bỏ khách hàng. Các Trung tâm bảo hành là trung tâm uỷ quyền, làm việc máy móc, không thể hiện trách nhiệm của nhà sản xuất, luôn tìm cách "đá bóng" về phía khách hàng…", ông Duy cho biết.
Sau ông Duy, tại TP Hồ Chí Minh tiếp tục xuất hiện trường hợp đồng hồ Samsung Gear S3 mất 02 ốc vít mặt lưng. Đó là sản phẩm đồng hồ thông minh Samsung Gear S3 do anh L. (Quận Bình Thạnh) đang sử dụng, có nguồn gốc từ FPT Shop.
Ngày 10/3/2018, anh L. sau khi đọc về trường hợp ông Duy trên báo chí mới kiểm tra và phát hiện đồng hồ của mình cũng thiếu 02 ốc vít. Nhưng do máy đã hết bảo hành, anh L. không khiếu nại, chỉ thắc mắc về tình trạng máy thiếu 02 ốc vít mặt lưng; sử dụng chập chờn, sạc không đầy pin…
Chiếc Samsung Gear S3 của anh L phản ánh thiếu 2 ốc vít, máy chập chờn, sạc pin không đầy. |
Sau khi báo chí phản ánh, trả lời của FPT đã khiến người dùng phẫn nộ.
Theo đó, nhân viên FPT Shop thông tin: "Số điện thoại của người sử sụng đồng hồ mà báo chí phản ánh không phải là người đã mua hàng của FPT Shop; Theo số seri trên báo đăng tải, FPT Shop đã liên hệ với người mua đồng hội, vị khách hàng này cho biết không có khiếu nại gì và hài lòng".
Thì ra, chiếc Samsung Gear S3 mất ốc vít nói trên, vị khách hàng đang sử dụng là người nhận chuyển nhượng (mua bán, tặng cho…) của khách hàng mua tại FPT Shop mà nhân viên FPT Shop đã gọi điện, nhận phản hồi "hài lòng". Còn với tư cách người đang sử dụng sản phẩm, anh L. khẳng định: Khi nhân viên chăm sóc khách hàng FPT Shop gọi, anh đã thắc mắc việc máy mất 02 con ốc, sạc không đủ 100% pin…, nên anh không hài lòng.
Khi chúng tôi đặt câu hỏi: "Chiếc Samsung Gear S3 nói trên có phải do FPT Shop bán ra hay không?", nhân viên FPT Shop đã không trả lời trực tiếp, chỉ xoay quanh nội dung "khách hàng đang sử dụng chiếc đồng hồ mà báo chí phản ánh không phải là người mua hàng của FPT. Còn khách hàng có tên theo imei máy thì hài lòng, không khiếu nại gì" (?)
Vụ việc liên quan đồng hồ Samsung Gear S3 Frontier tiếp tục diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, phía Samsung, các nhà bán lẻ vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức với báo chí và người tiêu dùng về nguyên nhân sự cố, giải pháp hỗ trợ khách hàng chính thống, công khai...
Đồng hồ Samsung trưng bày phải tháo 2 ốc vít mặt lưng ra để lắp khóa trống trộm. |
Thêm nữa, việc chưa thông tin chính thức về bản chất sự cố mất 02 ốc vít từ phía Samsung Việt Nam, Viễn thông A hay FPT Shop càng khiến người dùng đặt nghi vấn về việc họ có thể mua phải sản phẩm trưng bày chất lượng không đảm bảo. Bởi qua hình ảnh chụp từ siêu thị, cửa hàng có trưng bày sản phẩm đồng hồ Samsung, cho thấy các sản phẩm trưng bày phải được tháo 02 ốc vít (mặt lưng, cùng phía) mới có thể gắn khóa, thiết bị chống trộm.
Người dùng cũng hoài nghi việc nhà sản xuất hoặc nhà bán lẻ có thể đã tháo ốc vít ra khi trưng bày sản phẩm; nhân viên kỹ thuật cũng có thể quên không lắp chặt 02 ốc vít lại trước khi bỏ hộp đem bán… Trong trường hợp ông Duy, người đã bỏ ra tới 7,99 triệu đồng mua đồng hồ Samsung Gear S3 Frontier "nguyên seal, fullbox" tại Viễn thông A chứ không phải hàng trưng bày, hàng đã qua sử dụng. Việc sản phẩm mất 02 ốc vít mặt lưng, cùng phía rất bất thường khiến ông hoài nghi Viễn thông A có thể đã "nhầm lẫn" khi bán sản phẩm cho ông.
Đặc biệt, cách làm của các bên tới thời điểm này tiếp tục cho thấy dấu hiệu "nhất trọng - nhất khinh", khi 01 sản phẩm bị mất 02 ốc vít được sửa chữa miễn phí; 01 sản phẩm cũng mất 02 ốc vít lại chưa nhận được những hỗ thiết thực (!?)
Tieudung.vn sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.
Trường Giang
Đồng hồ Samsung Gear S3 Frontier là phiên bản kế nhiệm mới nhất của Gear S2, chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam vào đầu năm 2017. Máy được quảng cáo về khả năng chống nước, chống shock như sau: "Đạt tiêu chuẩn chống nước IP68 nên Gear S3 Frontier có thể chống nước rất tốt khi bạn rửa tay hay dính nước mưa. Ngoài ra, khả năng chống shock chịu va đập rất tốt cũng giúp bạn yên tâm vừa đeo đồng hồ vừa hoạt động mà không lo hư hỏng." Máy được bán với giá 7,99 triệu đồng tại Việt Nam… |