Thứ 4, 17/04/2024, 04:23 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

''Chợ mạng'' lại nhộn nhịp bán khẩu trang khi có ca nhiễm Covid-19 mới

''Chợ mạng'' lại nhộn nhịp bán khẩu trang khi có ca nhiễm Covid-19 mới
(Tieudung.vn) - Ngay khi TP Hồ Chí Minh công bố ca bệnh Covid-19 mới, thị trường khẩu trang y tế lập tức náo nhiệt, trong đó chợ mạng rao bán rất sôi nổi.

Trước thông tin có ca nhiễm Covid-19 mới ở TP Hồ Chí Minh, nhiều chợ khẩu trang bắt đầu "dậy sóng" với cảnh tượng mua bán diễn ra tấp nập. Hiện giá cho mỗi thùng khẩu trang loại vải không dệt dao động 600.000 - 1.000.000 đồng/thùng/50 hộp, khẩu trang giấy kháng khuẩn từ 1,1 - 1,5 triệu đồng/thùng/50 hộp. 

Theo đánh giá của nhiều tiểu thương, giá khẩu trang y tế hiện tại khá bình ổn, không có hiện tượng tăng đột biến như các lần trước. Một phần là vì lượng khẩu trang sản xuất ở các xưởng còn tồn đọng khá nhiều nên cần phải mang ra xả kho, thanh lý để thu hồi vốn. Thứ hai, mức xử phạt về việc thổi giá khẩu trang, vật liệu y tế khá mạnh tay nên nhiều gian thương không dám làm liều.

''Chợ mạng'' lại nhộn nhịp bán khẩu trang khi có ca nhiễm Covid-19 mới

Chợ khẩu trang trên mạng nhộn nhịp trở lại.

Chị Hồng Quyên, một người bán hàng online ở Hà Nội cho biết, đang rao bán khẩu trang y tế của hãng với giá 35.000 đồng/hộp (50 chiếc). Còn khẩu trang y tế loại thường giá 100.000 đồng/4 hộp.

Theo chị Quyên, đây là số hàng chị đã lấy từ trước nhưng chưa bán hết. Khi nghe có tin ca nhiễm mới, chị tranh thủ đẩy hàng và không ngờ khách hàng mua nhiều thế. Chị nói: "Mới đăng tin rao bán từ hôm qua nhưng đến nay tôi đã bán được hơn 100 hộp khẩu trang. Người nào mua ít thì 1 hộp, người mua nhiều thì 2-3 hộp".

Tương tự, chị Thương, bán hàng online ở Hà Nam cũng nhân cơ hội này rao bán số khẩu trang đã nhập từ trước. Chị Thương nói: "Tôi bán nhiều mặt hàng trên chợ mạng, trong đó có khẩu trang y tế. Mọi hôm thi thoảng mới bán được vài hộp, nhưng từ hôm qua tôi đã bán được 50 hộp. Nhiều khách hàng quen đặt mua dự trữ 2-3 hộp".

Tuy lượng khách tăng đột biến xong giá khẩu trang y tế không "nóng", vẫn giữ mức 25.000 - 40.000 đồng/hộp (50 chiếc), tùy loại. Nhiều người bán cho biết, giá khẩu trang hiện đang ổn định, không có hiện tượng tăng đột biến như trước. Lý do là lượng khẩu trang sản xuất ở các xưởng khá dồi dào. Thêm nữa, mức xử phạt với hành vi "thổi giá" khẩu trang khá mạnh tay khiến tiểu thương không dám liều.

''Chợ mạng'' lại nhộn nhịp bán khẩu trang khi có ca nhiễm Covid-19 mới

Giá khẩu trang hiện dao động 600.000 - 1.500.000 thùng/50 hộp.

Chị M.T, một tiểu thương trên chợ mạng cho biết, chị đang rao bán 50 thùng khẩu trang vải không dệt, loại 3 lớp với giá 900.000 đồng, loại 4 lớp là 1,1 triệu đồng. Theo tiết lộ, đây là số hàng tồn mà trước kia chị nhập về, lay lắt không bán được. Thế nên, nhân cơ hội này chị mang ra bán hết.

"Giờ người có nhiều lựa chọn, khi thấy khẩu trang y tế đắt quá, họ sẽ chuyển sang loại vải, chứ nhất thiết không mua. Do đó, dân buôn mà cứ ôm một đống hàng, chờ thời cơ để hét giá là ốm đòn. Bởi xưởng sản xuất, người ta còn phải rao bán hết máy móc, giải tán nhân công sau những lần ôm mộng kia kìa" - chị thật thà nói.

Ngoài ra, chị T còn cảnh báo, hiện nay trên có khá nhiều loại khẩu trang trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ nên cần kiểm tra thật kỹ. Để tránh mua phải hàng lỗi như đứt quai, hỏng bo viền và các loại giấy kháng khuẩn không đạt chuẩn.

Do lo sợ hết hàng và bị đẩy giá như các lần trước, ngay khi nghe thông tin về ca nhiễm Covid-19 mới, chị T.T.H (Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) đã đi săn lùng khẩu trang. Và kết quả, chị mua 1 hộp khẩu trang y tế màu xanh, 4 lớp với giá 70.000 đồng và 1 hộp màu xám, 3 lớp với giá 60.000 đồng.

''Chợ mạng'' lại nhộn nhịp bán khẩu trang khi có ca nhiễm Covid-19 mới

Theo đánh giá của nhiều tiểu thương, giá khẩu trang y tế hiện tại khá bình ổn, không có hiện tượng tăng giá đột biến.

"Tôi thấy mọi người cứ rỉ tai nhau là không mua thì ngày mai chẳng còn, không mua thì ngày mai giá lên gấp đôi, gấp ba. Thấy thế, tôi cũng sợ nên mới chạy đi mua. Ra quầy  thì thấy hàng vẫn còn nhiều, giá vẫn như mọi khi, nên tôi chỉ mua 2 hộp, còn đâu để phần người đến sau" - chị nói.

Tương tự, chị Phương (Kim Mã, Hà Nội) vừa đặt mua 3 hộp khẩu trang y tế ở một nhà thuốc với giá 50.000 đồng/hộp. Và người bán khẳng định, số lượng khẩu trang ở cửa hàng đủ cung cấp cho khách trong vòng 3 tháng nên mọi người chỉ nên mua đủ dùng.

Ngoài ra, chị Phương còn cho biết, trên một nhóm khẩu trang y tế 3 miền còn công khai giá cho 1 thùng khẩu trang 4 lớp là 700.000 đồng. Ngoài ra, công ty còn cam kết, đây là hàng chuẩn, có giấy tờ đàng hoàng. Nếu khách mua từ 50 thùng trở lên, công ty sẽ hỗ trợ vận chuyển đến tận nhà trong vòng bán kính 20km.

"Rút từ các đợt dịch trước, tôi thấy, người tiêu dùng phải thật tỉnh táo, tránh hoang mang. Bởi khẩu trang hiện nay còn rất nhiều từ quầy thuốc cho đến siêu thị, chợ mạng, sàn thương mại điện tử" - chị cho hay.

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.69114 sec| 818.063 kb