Liên quan vụ Công ty cổ phần thực phẩm Clerverfood bán cá kho có giòi cho người tiêu dùng, ngày 8/4, Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, Đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản xử lý hành chính đối với Công ty cổ phần thực phẩm Cleverfood do vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm với số tiền 17 triệu đồng.
Theo đó, Đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi "Không phân loại, bảo quản riêng biệt thành phẩm hết hạn sử dụng với các sản phẩm phục vụ để kinh doanh", vi phạm điểm b khoản 4 điều 9 Nghị định số 115/2018/NĐ-CP ngày 04/9/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.
Một cửa hàng Clerverfood.
Trước đó, sau khi nhận được phản ánh của người tiêu dùng về việc mua cá kho có giòi tại Cửa hàng kinh doanh thực phẩm thuộc Công ty cổ phần thực phẩm sạch Cleverfood (địa chỉ tầng 1 số 40 phố Ngụy Như Kon Tum, P.Nhân Chính, Q.Thanh Xuân, Hà Nội), ngày 5/4, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 12 đã phối hợp với công an Q.Thanh Xuân, phòng y tế Q.Thanh Xuân tiến hành thẩm tra, xác minh và kiểm tra đối với Công ty cổ phần thực phẩm sạch Cleverfood.
Làm việc với Đoàn kiểm tra, Công ty cổ phần thực phẩm sạch Cleverfood xuất trình được đầy đủ giấy tờ pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh. Tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng thuộc công ty không kinh doanh mặt hàng cá kho.
Đoàn kiểm tra liên ngành làm rõ nội dung liên quan đến vụ việc về phản ánh Công ty cổ phần thực phẩm Cleverfood bán cá kho có giòi cho người tiêu dùng Nguyễn Văn Tuyền.
Khúc cá kho có giòi cửa hàng Clerverfood đã bán cho khách hàng Nguyễn Văn Tuyền.
Đại diện công ty là bà Nguyễn Ngọc San xác nhận việc công ty có bán 01 khúc cá kho có giòi cho khách hàng Nguyễn Văn Tuyền ngày 02/4/2021.
Mặt hàng cá kho là thực phẩm đã qua chế biến công ty mua của hộ kinh doanh Món ngon chợ Hàng Bè do bà Phạm Thị Huyền làm chủ kinh doanh (Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 01M8017422 do UBND quận Hoàng Mai cấp ngày 17/7/2017);
Bà San cho biết, theo quy định của công ty, với mặt hàng cá kho, công ty nhập hàng và chỉ bán trong 24 giờ, hàng tồn sẽ chuyển về khu vực chờ huỷ. Do sơ suất của nhân viên, công ty đã không phân loại khay cá đã hết hạn sử dụng (hàng đã nhập bán ngày 30/3/2021) vào khu vực chờ hủy mà để lẫn với các sản phẩm hàng hoá khác nên dẫn tới sự việc trên.
Ông Nguyễn Văn Tuyền, khách hàng mua cá kho có giòi tại cửa hàng trên đã yêu cầu Công ty rút kinh nghiệm, không để xảy ra tình trạng trên và đề nghị trả lại số tiền đã mua cá kho. Ngoài ra, ông không có khiếu nại hay yêu cầu bồi thường đối với Công ty cổ phần thực phẩm sạch Cleverfood.
Trước sự chứng kiến của Đoàn kiểm tra, đại diện Công ty đã hoàn trả lại số tiền là 244.000 đồng cho ông Tuyền.