Thứ 6, 13/09/2024, 10:21 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Những đồ dùng cần chuẩn bị sẵn trong nhà phòng khi ngập lụt

Những đồ dùng cần chuẩn bị sẵn trong nhà phòng khi ngập lụt
(Tieudung.vn) - Khi có thiên tai bão lụt, mọi người cần gia cố nhà cửa hoặc tìm một nơi trú ẩn an toàn. Bên cạnh đó, cũng cần chuẩn bị các vật dụng thiết yếu để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của mình cũng như gia đình cho đến khi bão lụt đi qua. Dưới đây là những loại đồ dùng cần chuẩn bị sẵn trong nhà phòng khi ngập lụt.

Mua không dễ hỏng

Trong trường hợp mất điện, bạn sẽ cần ít nhất 3 ngày dự trữ thực phẩm. Điều quan trọng là bạn phải lên kế hoạch trước để mua những mặt hàng này, hãy đi ngay khi bạn nghe tin về cơn bão, lũ lụt. Bánh mì, nước và sữa thường là những mặt hàng đầu tiên được bán hết tại tất cả các cửa hàng, vì vậy hãy lưu ý điều này khi lập kế hoạch mua sắm.

Chọn những mặt hàng không cần phải bảo quản lạnh như đồ hộp, sữa hộp hoặc sữa bột, bánh mì, bơ đậu phộng, ngũ cốc khô, trái cây sấy khô, các loại hạt và bánh quy giòn.

Mua màng bọc thực phẩm, hộp đựng, lọ thủy tinh và nhãn để bạn có thể cất giữ và bảo quản an toàn những món đồ này trong thời hạn sử dụng sau khi mở.

Nước sạch

Bên cạnh đồ ăn thì nước sạch để sử dụng cũng cực kỳ quan trọng. Bạn nên dự trữ lượng nước đủ dùng trong ít nhất 3-5 ngày, khoảng 4 lít/người/ngày để uống và sử dụng cho các nhu cầu cần thiết. Bạn cũng có thể cân nhắc mua thêm các loại bình lọc nước mini trong trường hợp thiếu nước sạch.

Những đồ dùng cần chuẩn bị sẵn trong nhà phòng khi ngập lụt

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Chuẩn bị tủ đông

Mua đá khô hoặc đông lạnh nước trong các thùng chứa lớn. Có thể đặt cả hai thứ này vào tủ đông để giữ thực phẩm lạnh lâu nhất có thể.

Ngoài ra, hãy mua thùng giữ lạnh để bảo quản thực phẩm, cho đá khô hoặc đá viên đông lạnh vào các thùng này như một cách khác để giữ thực phẩm không bị hỏng nhanh.

Bộ dụng cụ khẩn cấp

Ít nhất bộ dụng cụ phòng ngừa thảm họa của bạn phải bao gồm pin, đèn pin, dụng cụ mở hộp thủ công, bộ sơ cứu,...

Đơn thuốc, giấy tờ tùy thân của mọi thành viên trong gia đình, tiền bạc và bản gốc (hoặc bản sao) của các giấy tờ quan trọng khác cũng nên được đưa vào bộ dụng cụ của bạn. Theo cách này, mọi thứ đều dễ dàng tiếp cận trong trường hợp phải sơ tán.

Chuẩn bị áo phao

Áo phao thường được làm bằng vật liệu cách nhiệt, có thể ngăn chặn hiệu quả tác động của nhiệt độ nước lạnh lên cơ thể, duy trì nhiệt độ cơ thể của người được cứu và giảm nguy cơ tê cóng và hạ thân nhiệt. Việc chuẩn bị áo phao khi phòng chống lũ lụt vào mùa hè là rất cần thiết.

Trong trường hợp lũ lụt, áo phao có thể giúp những người bị mắc kẹt và lực lượng cứu hộ duy trì sức nổi và tăng cơ hội được giải cứu. Đồng thời, áo phao cũng có thể được sử dụng khi bơi lội, chèo thuyền để đảm bảo an toàn cá nhân.

Thiết bị liên lạc

Lũ lụt có thể làm hư hỏng các phương tiện thông tin liên lạc, gây gián đoạn liên lạc hoặc thông tin kém. Chuẩn bị di động , máy bộ đàm, loa để đảm bảo liên lạc và truyền tải thông tin trong vùng thiên tai.

Ngoài ra, các thiết bị như điện thoại vệ tinh, radio cũng có thể được chuẩn bị để đảm bảo liên lạc, truyền tải thông tin với thế giới bên ngoài. Thiết bị thông tin liên lạc không thể thiếu trong công tác phòng chống lũ lụt, cứu trợ giúp đẩy nhanh công tác phục hồi, cứu hộ.

Mùa bão có thể kéo theo tình trạng mất điện và lũ lụt, vì vậy hãy thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa này để đảm bảo an toàn và đảm bảo gia đình có nước sạch và nguồn cung cấp thực phẩm dồi dào.

Tình trạng mất điện có thể kéo dài vài ngày và lũ lụt cũng có thể khiến việc đi ra ngoài trở nên không an toàn, ngay cả khi chỉ là một chuyến đi nhanh đến cửa hàng gần đó. Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, vì vậy phải chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống.

Thuốc và vật dụng y tế

Cuối cùng là phòng khi bị thương hoặc xảy ra những tình huống xấu, bạn hãy cố gắng tích trữ 1 bộ dụng cụ sơ cứu cơ bản gồm bông băng, thuốc sát trùng, thuốc giảm đau, hạ sốt, thuốc tiêu hóa. Nếu bạn hoặc gia đình bạn có người thân đang điều trị bệnh thì nhớ cất thêm cả thuốc đặc trị.

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.58484 sec| 812.461 kb