Chủ nhật , 30/06/2024, 21:24 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Từ tháng 7, Apple tính thêm 30% phí dịch vụ quảng cáo trên Facebook, Instagram

Từ tháng 7, Apple tính thêm 30% phí dịch vụ quảng cáo trên Facebook, Instagram
(Tieudung.vn) - Từ tháng 7/2024, khi sử dụng Ứng dụng Facebook hoặc Instagram trên nền tảng iOS để thực hiện quảng cáo, các nhà quảng cáo sẽ bị Apple tính thêm 30% phí dịch vụ trên tổng số tiền quảng cáo

Theo đại diện Meta (quản lý nền tảng Facebook, Messenger, Instagram,…), trong nhiều năm, tính năng sử dụng bài viết có sẵn (Boosted Post) đã hỗ trợ các doanh nghiệp có nguồn lực hạn chế trong việc tìm kiếm khách hàng.

Đây là một sản phẩm quảng cáo dành cho các doanh nghiệp để nhanh chóng quảng cáo nội dung mà không cần phải thiết lập chiến dịch đầy đủ trong Trình quản lý Quảng cáo.

Từ tháng 7, Apple tính thêm 30% phí dịch vụ quảng cáo trên Facebook, Instagram

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Nhiều doanh nghiệp nhỏ sử dụng tính năng này như hình thức quảng cáo duy nhất trên Facebook và Instagram. Trên thực tế, phần lớn người dùng phương thức quảng cáo này đều là các doanh nghiệp nhỏ.

Tuy nhiên, bắt đầu từ tháng 7 này, khi sử dụng Ứng dụng Facebook hoặc Instagram trên nền tảng iOS để thực hiện quảng cáo, các nhà quảng cáo sẽ bị Apple tính thêm 30% phí dịch vụ trên tổng số tiền quảng cáo, chưa bao gồm thuế hiện hành và các phí địa phương.

"Khoản phí dịch vụ này được thu bởi Apple , Meta không thu thêm bất kỳ khoản phí nào. Phí dịch vụ của Apple là kết quả của các cập nhật mà Apple đã thực hiện đối với Nguyên tắc Đánh giá App Store.

Meta buộc phải tuân thủ các nguyên tắc của Apple hoặc xóa các bài viết quảng cáo trên các ứng dụng iOS. Meta không muốn loại bỏ tính năng quảng cáo sử dụng bài viết có sẵn, vì doanh nghiệp sẽ mất đi một phương thức quảng cáo tiện lợi và hiệu quả" – đại diện Meta thông tin.

Nhằm hỗ trợ hàng triệu doanh nghiệp nhỏ sử dụng tính năng quảng cáo sử dụng bài viết có sẵn trên Facebook và Instagram, Meta gợi ý các nhà quảng cáo có thể truy cập trực tiếp trang web Instagram.com hoặc Facebook.com trên thiết bị di động và để quảng cáo nội dung và tránh khoản phí dịch vụ 30% của Apple.

Bằng cách này, các nhà quảng cáo vẫn có thể sử dụng tất cả các tính năng tương tự như khi thực hiện quảng cáo từ ứng dụng iOS, và sẽ không bị tính thêm khoản phí dịch vụ của Apple.

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.05850 sec| 771.984 kb