OpenAI, công ty đứng sau công nghệ AI đình đám ChatGPT, đã từng cam kết sẽ mang đến các công cụ AI miễn phí hoặc giá rẻ để phục vụ cộng đồng. Tuy nhiên, chiến lược của họ đang có dấu hiệu thay đổi khi tập trung mạnh hơn vào các sản phẩm trả phí, đặc biệt là gói ChatGPT Pro vừa được xác nhận với mức giá 200 USD (khoảng 5.08 triệu đồng) /tháng. Đây là gói dịch vụ cao cấp nhất từng được công ty giới thiệu, đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược thương mại hóa công nghệ AI.
Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)
Được biết, gói ChatGPT Pro cung cấp quyền truy cập không giới hạn vào OpenAI o1, mô hình ngôn ngữ làm mới và tiên tiến nhất của công ty.
Ngoài ra, gói cũng cung cấp cho người dùng việc sử dụng không giới hạn o1-mini, GPT-4o và Advanced Voice, cùng với chế độ o1 pro- phiên bản o1 sử dụng nhiều tính toán hơn để cung cấp câu trả lời tốt hơn cho các vấn đề khó nhất.
Theo thông tin từ OpenAI thì chế độ OpenAI o1 pro cần nhiều sức mạnh tính toán đáng kể giúp giải quyết vấn đề phức tạp vì thế công ty quyết định tính phí cao. o1 sẽ suy nghĩ lâu hơn để đưa ra phản hồi đáng tin cậy nhất, hoạt động tốt hơn trên các chuẩn mực ML trong toán học, khoa học và mã hóa.
Đối tượng mà ChatGPT Pro hướng tới là các nhà nghiên cứu, kỹ sư và những người muốn sử dụng trí tuệ thông minh cấp độ nghiên cứu hàng ngày.
Như vậy, với mức giá 200 USD, ChatGPT Pro hiện là gói cước đắt nhất của OpenAI, gấp 10 lần ChatGPT Plus.
Hiện, ChatGPT là một trong những nguồn thu lớn nhất của OpenAI với hơn 300 triệu người dùng tích cực hàng tuần và khoảng 10 triệu người trả tiền.