Chuyển đổi xanh trở thành tuyên ngôn sống của giới trẻ
“Hai năm nay mình hạn chế sử dụng túi ni-lông, lúc nào cần đi mua nhu yếu phẩm mình sẽ chuẩn bị trước túi vải hoặc túi giấy. Mình cũng đánh giá cao các thương hiệu sử dụng ống hút giấy thay vì ống hút nhựa”, Nguyễn Hồng Ngọc (23 tuổi, đến từ Hà Nội) chia sẻ việc lựa chọn các sản phẩm xanh đã trở thành như “tuyên ngôn sống” của mình.
Đây cũng là lý do vì sao bạn trẻ này quyết định thay thế chiếc xe máy xăng cũ trong nhà bằng xe máy điện. “Chiếc xe máy xăng mình dùng từ lúc học đại học, cũ lắm rồi và cũng đến lúc phải thay, nhưng việc mình chuyển đổi sang xe điện cũng bắt nguồn từ mong muốn sống xanh về mọi mặt”, Ngọc giải thích.
Với Ngọc, việc chuyển đổi sang xe máy điện như một lời cam kết của bản thân hướng tới lối sống thân thiện với môi trường. Từ khi đổi xe, Ngọc cũng tích cực lan tỏa những lợi ích của xe điện tới gia đình, bạn bè xung quanh, như việc tránh được khói xăng khi để xe trong nhà, tự tin ra đường không phát khí thải làm phiền người khác, không sợ người ngồi sau bị bỏng bô...
Ngoài những lợi ích cho cá nhân mình, Ngọc nhấn mạnh việc sử dụng xe máy điện sẽ góp phần giảm lượng khí thải ra bầu không khí chung ở Hà Nội. “Tình trạng ô nhiễm bây giờ quá trầm trọng, mình đi xe máy điện nhưng cũng vẫn phải hít khói xăng từ các xe khác. Cho nên mình mong muốn nhiều người hơn nữa cùng chuyển đổi xanh như mình. Nhiều người cùng chung tay thì mới cải thiện tình hình được”, cô bạn trẻ nhận định.
Thêm nhiều trợ lực để người dùng tiếp cận xe máy điện
Giống như Ngọc, trong những năm gần đây, lựa chọn xe máy điện đang ngày càng phổ biến trong cộng đồng người dùng trẻ. Trong đó, các sản phẩm của VinFast đặc biệt được ưa chuộng và đang dẫn đầu về thị phần trong mảng xe máy điện.
Anh Ngô Đức Duy (22 tuổi, Hà Nội) khẳng định, xe máy điện VinFast đã thuyết phục anh và nhiều người không chỉ bởi sự đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, mà còn vì giá trị mang lại cho chủ nhân. Thay vì lựa chọn một chiếc xe tay ga cao cấp, Duy mua một chiếc Theon S kèm pin với mức giá 70,9 triệu đồng của hãng xe Việt.
“Tầm giá này tốt hơn các mẫu xe tay ga của Nhật Bản trong khi thiết kế của Theon S rất độc đáo, không sợ ‘đụng hàng’. Ngoài ra, chi phí sạc điện rẻ hơn đổ xăng rất nhiều”, Duy phân tích. Sạc xe điện cũng tối ưu thời gian hơn cho người dùng khi “tối về chỉ cần cắm sạc như điện thoại di động, sáng đi thoải mái”, không còn cảnh chờ đợi ở trạm xăng, nhất là những lúc cao điểm.
Cùng đó, mẫu Theon S cho Duy nhiều tính năng, trang bị khó có thể tìm thấy ở các mẫu xe xăng cùng phân khúc như công nghệ Phone as a Key, khả năng chống nước tiêu chuẩn IP67, phanh đĩa ABS 2 kênh…
Đặc biệt, do đăng ký xe ở Hà Nội nên Duy còn được nhận thêm quà tặng giá trị 3 triệu đồng từ VinFast, trong khuôn khổ chương trình “Vì Thủ đô trong xanh” mới được phát động. Với bạn trẻ này, đây là giải pháp thiết thực để người dùng Hà Nội có thêm động lực chuyển đổi xanh và trải nghiệm những điểm vượt trội của xe máy điện VinFast.
Ngoài Theon S, chương trình này được áp dụng cho toàn bộ dải sản phẩm xe máy điện của thương hiệu Việt, với mức ưu đãi dao động từ 500.000 đồng cho mẫu Evo200 phiên bản thuê pin. Hơn nữa, từ năm 2025, giá các mẫu xe máy điện VinFast đã được điều chỉnh để trở nên dễ tiếp cận hơn nữa với người dùng Việt.
Với chính sách giá tốt, đi kèm là mức bảo hành từ 3-5 năm vượt tiêu chuẩn thị trường và mạng lưới xưởng dịch vụ số 1 tại Việt Nam, các dòng xe máy điện VinFast được đánh giá sẽ tạo ra cuộc “cách mạng xanh” trên thị trường xe máy, trong điều kiện xe máy xăng đang ngày càng thất thế.