Thứ 7, 28/09/2024, 14:26 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

TP.HCM: Thị trường cá lóc nướng nhộn nhịp ngày vía Thần Tài

Thứ 2, 06/02/2017, 12:32 PM

TP.HCM: Thị trường cá lóc nướng nhộn nhịp ngày vía Thần Tài (Tiêu Dùng TV) - Từ sáng sớm các điểm bán cá lóc nướng đã bắt đầu hoạt động nhộn nhịp.

Loading the player...

Mồng 10 tháng Giêng Âm lịch được xem là ngày vía Thần Tài, một trong những đồ cúng bán chạy nhất ngày này đó chính cá lóc nướng. Theo ghi nhận của phóng viên Tieudung24h.vn, trên đoạn đường Tân Kỳ Tân Qúy (Quận Tân Phú, TP.HCM), đoạn đường chưa đến 500m nhưng đã có tới hàng chục điểm bán cá lóc nướng. Số lượng cá lóc đã được chuẩn bị chu đáo đáp ứng nhu cầu của người nhưng nếu chậm chân cũng rất khó có thể chọn mua được con cá ưng ý.

Mô tả ảnh
 

Tranh thủ buổi sáng đưa con đi học và đi làm, chị Lục Thị Thu Trang (Quận Tân Phú) cho biết : “Mọi năm cứ đến ngày này thì ra đây mua. Sáng tôi tranh thủ đi sớm xíu để ghé mua 3 con cá đem lên cơ quan cúng Thần Tài luôn. Còn chiều về nhà thì mua để cúng sau.”

Còn chị Trinh (Quận Bình Tân, TPHCM) cho biết: "Năm nào tôi cũng qua đây để mua cá lóc nướng. Ngày cuối tuần thì cũng hay mua về ăn để gia đình đổi món. Chủ hàng đã quen mặt với chúng tôi nhiều năm. Những ngày này thì tranh thủ đi mua sớm để tới trưa sợ không còn.”

Bà Khá (chủ hàng) cho biết, đã thành thông lệ, “Cứ ngày 10 tháng Giêng Âm Lịch là cá lóc lại được ngày làm ăn phát đạt. Có những khách đi mua từ rất sớm nên, từ 4-5g sáng đã dậy để chuẩn bị mần cá rồi đem ra nướng để cá luôn tươi ngon. Cúng đồ tươi ngon trong ngày thì vừa ý thân linh mà khách ăn cũng ngon hơn.”

Mặc dù là ngày vía Thần Tài, lượng cá lóc bán ra sẽ tăng so với ngày thường, nhưng theo khảo sát thì mức giá không tăng, chỉ dao động từ 120.000đ-150.000đ/con tùy kích thước khác nhau.”Mình bán quanh năm nên cứ giữ mức giá như cũ, tăng lên thì qua ngày hôm sau lại bán không được.” một chủ gian hàng cá lóc nướng cho biết.

Cá lóc nướng là món gần như không thể thiếu trong mâm cúng Thần Tài của người dân TP.HCM, nhất là những gia đình kinh doanh, những nhà có thờ Thần Tài. Theo quan niệm, mâm lễ cúng càng đầy đủ, trang trọng thì việc làm ăn trong năm mới thuận lợi, phát triển, “mua may, bán đắt


Kim Dung
Tags:
Logo Phutoday Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
Mã hiển thị
 
(Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu)

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.96601 sec| 770.906 kb