Chiều 7/4, Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) công bố, số xe ôtô được bán ra trên thị trường Việt Nam trong tháng Ba đạt 26.872 xe, tăng 52% so với tháng Hai và tăng 8% so với tháng 3/2016.
Trong tháng Ba vừa qua, thị trường Việt Nam đã tiêu thụ 26.872 xe, bao gồm 16.805 xe du lịch (tăng 67%); 8.278 xe thương mại (tăng 31%) và 1.789 xe chuyên dụng (tăng 45%) so với tháng trước đó. Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 18.388 xe (tăng 35%) và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 8.484 xe (tăng 114%) so với tháng Hai.
Mazda là một trong các dòng xe bán chạy nhất của Thaco đem lại doanh số và số lượng xe bán vượt trội |
Báo cáo của VAMA cho thấy, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng Ba tăng 8% so với cùng kì năm ngoái. Xe ôtô du lịch tăng 23%; xe thương mại giảm 10% và xe chuyên dụng giảm 13; xe lắp ráp trong nước giảm 1% trong khi xe nhập khẩu tăng 41% so với cùng kì năm ngoái.
Về doanh số bán hàng của các doanh nghiệp thành viên VAMA trong tháng qua, Công ty cổ phần ôtô Trường Hải (Thaco) tiếp tục dẫn đầu thị trường khi bán được 9.468 xe các loại, chiếm 41,5% thị phần.
Công ty Toyota Việt Nam tiếp tục đứng ở vị trí thứ hai khi bán được 4.679 xe, chiếm hơn 20,5% thị phần. Vị trí thứ ba là Ford Việt Nam bán được 2.501 xe, chiếm 11% thị phần xe cả nước.
Như vậy, trong tháng 3/2017, thị phần của Thaco có sự sụt giảm nhẹ từ 45% xuống còn 41,5%, trong khi đó Toyota và Ford vẫn giữ nguyên thị phần còn Honda lại tăng nhẹ từ 3,2% lên 4,6%.
Trường Hải hiện là công ty Ô tô duy nhất tại Việt Nam sản xuất và lắp ráp đầy đủ 3 dòng xe du lịch, xe tải và xe buýt với tỷ lệ nội địa hoá từ 16-46%, cung cấp cho thị trường Việt Nam những dòng sản phẩm đa dạng.