Thứ 6, 22/11/2024, 08:27 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Siêu thị, chợ truyền thống tại Hà Nội: Nhiều biện pháp hay trong phòng, chống dịch Covid-19

Siêu thị, chợ truyền thống tại Hà Nội: Nhiều biện pháp hay trong phòng, chống dịch Covid-19
(Tieudung.vn) - Dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, để tránh lây nhiễm, hệ thống siêu thị, chợ truyền thống đang đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch.

Bảo đảm an toàn cho người dân mua sắm

Ghi nhận của phóng viên tại một số trung tâm thương mại, siêu thị, trên địa bàn thành phố Hà Nội (25/7) như Vincom Trần Duy Hưng, Vinmart Big C Thăng Long (quận Cầu Giấy), Aeon Hà Đông, Co.op Mart Hà Đông (quận Hà Đông), Hapro Mart Thành Công (quận Ba Đình)… cho thấy, tất cả đều áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 qua đó bảo đảm an toàn cho người dân đến mua sắm. Các siêu thị trên địa bàn Hà Nội đều bố trí nhân viên kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu khách hàng sử dụng khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi vào mua sắm, đặc biệt yêu cầu khách hàng quét mã QR khai báo y tế trước khi vào siêu thị.

Siêu thị, chợ truyền thống tại Hà Nội: Nhiều biện pháp hay trong phòng, chống dịch Covid-19 

Quét mã QR khai báo y tế trước khi vào Big C mua sắm ngày 25/7

Đồng thời tại tất cả lối ra vào đều đặt các bảng khuyến cáo người dân thực hiện thông điệp “5K”, thường xuyên phát loa yêu cầu người dân tới mua sắm đeo khẩu trang, giữ khoảng cách. Các siêu thị cũng tăng cường tổng vệ sinh, toàn bộ nhân viên bán hàng đeo khẩu trang và sát khuẩn tay trong quá trình mua bán, tiếp xúc với khách hàng.

Tại siêu thị Co.opmart Hà Đông, ngay từ cửa ra vào nhân viên siêu thị đã yêu cầu 100% khách vào mua hàng rửa tay sát khuẩn, đồng thời khuyến cáo người dân giữ khoảng cách khi vào mua hàng hóa.

Trao đổi với phóng viên, Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung cho biết: "Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, chúng tôi đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của TP Hà Nội về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể, siêu thị yêu cầu nhân viên phải luôn đeo khẩu trang, đo thân nhiệt cho khách khi đến, đồng thời nhắc nhở khách hàng luôn đeo khẩu trang trong suốt quá trình mua sắm. Trong quá trình kiểm tra, đo thân nhiệt khách hàng, nếu phát hiện trường hợp nào có nhiệt độ cao theo khuyến cáo của ngành y tế, đơn vị sẽ với lực lượng chức năng để có bước xử lý tiếp theo".

Siêu thị, chợ truyền thống tại Hà Nội: Nhiều biện pháp hay trong phòng, chống dịch Covid-19 

Thực hiện giãn cách trong quá trình thanh toán tại siêu thị Big C ngày 25/7

Tương tự, tại các siêu thị Big C, Vinmart, BRG Mart đều thực hiện nghiêm túc biện pháp bảo đảm an toàn. Cụ thể yêu cầu tất cả những người dân, nhân viên bán hàng đeo khẩu trang và rửa tay kháng khuẩn trong quá trình tiếp xúc, trao đổi mua bán, giao dịch với người dân tham quan, mua sắm tại siêu thị.

Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail Việt Nam (đơn vị quản lý, vận hành chuỗi siêu thị GO!/Big C trên toàn quốc) Nguyễn Thị Bích Vân cho biết, đơn vị bảo đảm đo thân nhiệt cho 100% khách hàng đến mua sắm, 100% nhân viên đeo khẩu trang; phân luồng lối đi cho khách hàng, kẻ vạch giãn cách ở các khu vực khách xếp hàng như quầy thu ngân, bàn cân… Nhân viên siêu thị thường xuyên phát thanh nhắc nhở, khuyến cáo người dân thực hiện đúng việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách khi mua sắm. 

Chợ truyền thống mua bán qua dây chắn

Thực tế cho thấy những ngày này, không chỉ hệ thống siêu thị mới thực hiện giãn cách khách hàng khi mua sắm, mà tại các chợ truyền thống cũng đang thực hiện hoạt động này thông qua phương pháp kẻ ô, căng dây chắn, hạn chế tiếp xúc giữa khách hàng và người bán.

Ghi nhận tại chợ Nam Đồng (quận Đống Đa), chợ Thanh Hà (quận Hoàn Kiếm), sau khi Hà Nội thực hiện cách ly , tại đây luôn có lực lượng công an, dân phòng chốt trực các cửa ra vào, khách vào chợ được đo thân nhiệt, khử khuẩn. Đặc biệt, để đảm bảo giãn cách, hạn chế tiếp xúc giữa khách hàng và người bán, các cửa hàng đều căng dây chắn để khách hàng không tiến sát vào bên trong mua sắm như ngày thường.

Siêu thị, chợ truyền thống tại Hà Nội: Nhiều biện pháp hay trong phòng, chống dịch Covid-19 

Chăng dây chắn hạn chế tiếp xúc trong quá trình mua sắm tại chợ Nam Đồng (quận Đống Đa)

Đặc biệt, chợ Bách Khoa (quận Hai Bà Trưng) là chợ dân sinh đầu tiên thực hiện quây các tấm ni-lon đảm bảo giãn cách giữa người bán với người mua. Ngoài ra để hạn chế tập trung đông người, UBND phường Bách Khoa đã phân lịch cho các tiểu thương kinh doanh luân phiên theo ngày chẵn - lẻ.

Chia sẻ về của việc thực hiện giãn cách phòng dịch Covid-19 tại hệ thống chợ truyền thống, các tiểu thương có chung ý kiến, chợ hàng ngày có nhiều người đến mua sắm nên việc kẻ vạch, chăng dây bán hàng giãn khoảng cách giữa người mua với người bán là việc làm cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và toàn xã hội.

Siêu thị, chợ truyền thống tại Hà Nội: Nhiều biện pháp hay trong phòng, chống dịch Covid-19 

Chợ Bách Khoa (quận Hai Bà Trưng) quây các tấm ni-lon đảm bảo giãn cách phòng chống Covid-19

về việc thực hiện giãn cách khi mua sắm, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, Sở Công Thương Hà Nội đã có văn bản đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã, tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới; bảo đảm đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu người dân.

Theo đó, các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ truyền thống trang bị phương tiện, vật tư phòng, chống dịch cần thiết; Khử khuẩn tại cơ sở kinh doanh, các phương tiện vận chuyển hàng hóa, sát khuẩn hàng hóa trước khi cho nhân viên đi giao hàng để tránh lây nhiễm trong cộng đồng; Thực hiện giãn cách tối thiểu 1 m hoặc có tấm chắn giữa các vị trí ngồi, khuyến khích bán hàng mang về nhà. 

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...
 
Nhiều dự án độc đáo tranh tài tại Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Sáng 9/11, tại Hội trường Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh, vòng Chung kết cuộc thi ý tưởng/dự...

Thương hiệu

Phân bón Cà Mau được vinh danh đến ba giải cao về: Quản trị Công ty và Báo cáo phát triển bền vững
(Tieudung.vn) Ngày 16/11/2024, tại Đà Lạt, Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company...
 
Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á
(Tieudung.vn) Mới đây, Vinpearl được vinh danh top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á, số 1 Việt...
 
Phân bón Đầu Trâu đạt thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
(Tieudung.vn) Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024,...

Tin Doanh nghiệp

Mỹ khởi xướng điều tra chống bán phá giá vỏ viên nhộng cứng nhập khẩu từ Việt Nam
(Tieudung.vn) Theo thông tin từ Cục Phòng vệ thương mại thuộc Bộ Công Thương, ngày 13/11/2024, Bộ Thương mại...
 
Áp thuế suất GTGT 5%, giá phân bón có dư địa giảm
(Tieudung.vn) Làm rõ băn khoăn về lo ngại đưa phân bón chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT) 5%...
 
HDBANK đạt ba giải thưởng tại cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2024
(Tieudung.vn) HDBank đã xuất sắc đạt ba giải thưởng danh giá tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »
Liên kết hữu ích

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.60168 sec| 875.07 kb