Ngày 21/1, nhiều tài xế chạy Go-Viet bất ngờ nhận được thông báo của hãng về việc áp dụng chính sách chiết khấu 20% trên tổng cước phí dịch vụ xe 2 bánh cho tất cả đối tượng gồm: Go-Bike, Go-Send và Go-Food ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Đối với các tài xế đã đăng ký sử dụng thành công ứng dụng Go-Bike Partner trước ngày 10/8/2018 tại TP Hồ Chí Minh, Go-Viet sẽ giữ nguyên chính sách ban đầu đến hết ngày 31/1, tức ngày 26/12 âm lịch
Hãng này cho biết thêm, hãng sẽ giảm giá 50% chiết khấu cho tài xế, có nghĩa là chỉ thu 10% cước phí trong giai đoạn này. Tuy nhiên, thông báo không nói rõ, mức phí này sẽ duy trì trong bao lâu.
Các tài xế Go-Việt tỏ vẻ lo lắng ngay khi hãng này thông báo áp dụng mức chiết khấu 20% |
Anh Trần Quang Lê, một tài xế Go-Viet đã đầu quân cho hãng này từ tháng 8/2018 cho biết, từ sáng sớm khi nhận được thông báo của Go-Việt anh đã nghỉ chạy cả ngày và tuyên bố sẽ đầu quân cho một dịch vụ giao hàng khác để tranh thủ kiếm thêm thu nhập về quê ăn Tết.
Theo các tài xế, với chính sách mới, mức chiết khấu mà Go-Viet áp dụng tương đương với mức chiết khấu của các tài xế Grab, đơn vị được đánh giá từng độc quyền trên thị trường gọi xe công nghệ khi Uber chính thức rút khỏi Việt Nam hồi tháng 4 năm ngoái. Trong khi đó, Go-Viet đang cung cấp dịch vụ đặt xe hai bánh với giá rẻ nhất trên thị trường, do đó, nếu hãng không có cân nhắc những chính sách đi kèm thì có thể không đảm bảo được quyền lợi cho tài xế.
Anh Hào, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, cho biết, những cuốc xe gần, Go-Viet thu 8.000 đồng còn Grab thu 10.000 đồng. Với mức chiết khấu 20% như vậy là quá cao, tài xế sẽ không còn bao nhiêu tiền, thậm chí lỗ cả tiền xăng nếu chạy xe tay ga.
Có thể thấy, chỉ sau thời gian ngắn giành giật thị phần từ tay Grab, hãng này đã có một vị trí nhất định tại thị trường Việt Nam, trong đó nguyên nhân một phần đến từ các chương trình khuyến mãi dành người dùng và tài xế.
Và hôm nay, ngày đầu tiên Go-Việt áp dụng mức chiết khấu, không chỉ cánh tài xế lái xe lo lắng và không ít người đã tuyên bố từ giã cuộc chơi mà về phía người tiêu dùng, họ cũng đang bắt đầu lo ngại mức giá cạnh tranh của hãng này sẽ kéo dài được bao lâu?