Thứ 5, 18/04/2024, 10:09 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Hướng dẫn thuế Thu nhập doanh nghiệp với cơ sở thực hiện xã hội hóa

Hướng dẫn thuế Thu nhập doanh nghiệp với cơ sở thực hiện xã hội hóa
(Tieudung.vn) - Bộ Tài chính vừa có Thông tư số 71/2021/TT-BTC hướng dẫn về thuế thu nhập doanh nghiệp đối với cơ sở thực hiện xã hội hoá chưa truy thu theo Nghị quyết số 63/NQ-CP của Chính phủ. Thông tư hiệu lực thi hành từ 1/11/2021.

Hướng dẫn thuế Thu nhập doanh nghiệp với cơ sở thực hiện xã hội hóa

Từ 1/11/2021 Cơ sở thực hiện hóa quyết toán thuế TNDN theo quy định mới tại Thông tư 71/2021/TT-BTC. Ảnh: ncov.moh.gov.vn 

Thông tư quy định cơ sở thực hiện xã hội hóa (THXHH) thành lập trước ngày Quyết định 1470/QĐ-TTg ngày 22/7/2016 của Thủ tướng Chính phủ có hiệu lực thi hành, có thu nhập từ hoạt động xã hội hoá, có trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) như sau:

Cơ sở THXHH được hưởng ưu đãi thuế TNDN theo quy định pháp luật và quyết định của Thủ tướng Chính phủ trong từng thời kỳ.

Trường hợp cơ sở THXHH đáp ứng được các điều kiện theo Danh mục chi tiết các loại hình, tiêu chí quy mô, tiêu chuẩn của các cơ sở THXHH trong lĩnh vực giáo dục – đào tạo, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể - thao, môi trường ban hành kèm theo Quyết định 1466/QĐ-TTg thì được hưởng ưu đãi về thuế TNDN cho thời gian còn lại theo quy định của pháp luật thuế TNDN kể từ khi đáp ứng được các điều kiện theo Quyết định số 1466/QĐ-TTg.

Trường hợp cơ sở THXHH đáp ứng được các điều kiện theo Danh mục sửa đổi,  bổ sung một số nội dung của Danh mục loại hình, tiêu chí quy mô, tiêu chuẩn của các cơ sở THXHH trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường ban hành kèm theo Quyết định 693/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ thì được hưởng ưu đãi thuế TNDN cho thời gian còn lại theo quy định của pháp luật thuế TNDN kể từ khi đáp ứng được các điều kiện theo Quyết định số 693/QĐ-TTg.

Hướng dẫn thuế Thu nhập doanh nghiệp với cơ sở thực hiện xã hội hóa

Cơ sở thực hiện xã hội hóa được hưởng ưu đãi thuế TNDN theo quy định pháp luật và quyết định của Thủ tướng Chính phủ trong từng thời kỳ. Ảnh: Internet

Trường hợp cơ sở THXHH đáp ứng được các điều kiện theo Danh mục sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Danh mục loại hình, tiêu chí quy mô, tiêu chuẩn của các cơ sở THXHH trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường ban hành kèm theo Quyết định 1470/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ thì được hưởng ưu đãi thuế TNDN cho thời gian còn lại theo quy định của pháp luật thuế TNDN kể từ khi đáp ứng được các điều kiện theo Quyết định 1470/QĐ-TTg.

Trường hợp cơ sở THXHH đáp ứng được các điều kiện theo Danh mục chi tiết  các loại hình, tiêu chí quy mô, tiêu chuẩn của các cơ sở THXHH trong lĩnh vực giáo dục – đào tạo, dạy nghề, y tế, văn hóa - thể thao, môi trường trước thời điểm Quyết định 1466/QĐ-TTg hoặc Quyết định 693/QĐ-TTg hoặc Quyết định số 1470/QĐ-TTg có hiệu lực thi hành thì được hưởng ưu đãi về thuế TNDN cho thời gian còn lại theo quy định của pháp luật thuế TNDN từ thời điểm Quyết định 1466/QĐ-TTg, hoặc Quyết định 693/QĐ-TTg, hoặc Quyết định 1470/QĐ TTg có hiệu lực thi hành.

Cơ sở THXHH không đáp ứng các điều kiện theo quy định tại các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thì thực hiện kê khai bổ sung số thuế TNDN còn thiếu (nếu có), tự tính số thuế TNDN phải nộp, hoặc cơ quan thuế thực hiện truy thu số thuế TNDN theo quy định của Luật Quản lý thuế và các văn bản hướng dẫn thi hành đến thời điểm đáp ứng các điều kiện theo quy định tại các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài ra, cơ sở THXHH có thuế TNDN phát sinh quy định tại Thông tư này không bị phạt vi phạm pháp luật về thuế và không tính tiền chậm nộp tính trên số tiền thuế TNDN tạm thời chưa truy thu theo quy định tại Điều 24 Thông tư số 151/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính đến thời điểm Thông tư này có hiệu lực thi hành.

Hướng dẫn thuế Thu nhập doanh nghiệp với cơ sở thực hiện xã hội hóa

Kể từ ngày tiếp theo ngày Thông tư71/2021/TT-BTC có hiệu lực thi hành, cơ sở THXHH chưa nộp số thuế TNDN tạm thời chưa thu nêu trên thì phải nộp tiền chậm nộp tính trên số tiền thuế chưa nộp và xử phạt vi phạm pháp luật về thuế (nếu có). Ảnh: baotuyenquang.com.vn

Tags:
5 2 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Tín dụng chính sách, điểm tựa lập nghiệp của thanh niên
(Tieudung.vn) Nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách, hàng nghìn thanh niên trên địa bàn Hà Nội có vốn...
 
Phát động cuộc thi dự án khởi nghiệp xanh lần thứ 10/2024
(Tieudung.vn) Ngày ngày 21/3, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN...
 
Người trẻ với hoài bão đem cà phê sạch tới người tiêu dùng
(Tieudung.vn) Với mong muốn đem cà phê sạch đến với người tiêu dùng, tăng giá trị nông sản của...

Thương hiệu

Cần Thơ: Khởi động Đề án một triệu hec ta lúa chất lượng cao
(Tieudung.vn) Ngày 5/4, tại Hợp tác xã Thuận Tiến, ấp H2, xã Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần...
 
Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort
(Tieudung.vn) Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập...
 
Xây dựng thương hiệu dựa trên các giá trị cốt lõi của sản phẩm
(Tieudung.vn) Hiện nay, số lượng nông sản được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam và nước ngoài còn...

Tin Doanh nghiệp

Điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu được lấy ý kiến phát triển
(Tieudung.vn) Bộ Công Thương vừa hoàn thiện dự thảo Nghị định Quy định về cơ chế, chính sách khuyến...
 
Vé máy bay tăng giá, du lịch nội địa mất khách
(Tieudung.vn) Chỉ còn ít ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 dự kiến sẽ được nghỉ...
 
Để doanh nghiệp không “ngại” đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm
(Tieudung.vn) Mặc dù Chính phủ và các bộ, ngành đã ban hành và triển khai nhiều chính sách thúc...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.44901 sec| 845.688 kb