Thứ 3, 19/03/2024, 17:37 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Lạng Sơn: Phát hiện, xử lý 2 cơ sở kinh doanh nhiều loại trà nổi tiếng nhập lậu

Lạng Sơn: Phát hiện, xử lý 2 cơ sở kinh doanh nhiều loại trà nổi tiếng nhập lậu
(Tieudung.vn) - Lực lượng QLTT tỉnh Lạng Sơn vừa kiểm tra 2 cơ sở kinh doanh trà đạo trên địa bàn và phát hiện nhiều hàng hóa vi phạm.

Cụ thể, ngày 07/02/2023, Đội QLTT số 6 tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Cửa hàng kinh doanh “Văn hóa trà đạo” của hộ kinh doanh Trần Thị Ly, địa điểm kinh doanh tại số 55, đường Lý Thường Kiệt, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, cửa hàng đang bày bán các mặt hàng trà khô đóng hộp, bao gói sẵn các loại có.

Qua kiểm tra thực tế, đoàn kiểm tra phát hiện tại cửa hàng đang bày bán 30 hộp trà do nước ngoài sản xuất nhưng không có tem, nhãn phụ bằng Tiếng Việt, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu.

Lạng Sơn: Phát hiện, xử lý 2 cơ sở kinh doanh nhiều loại trà nổi tiếng nhập lậu

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm. (Nguồn ảnh: Hữu Lộc)

Các mặt hàng gồm Trà Thủy Tiên, Hồng Trà, Bạch trà, Trà Đại Hồng Bào đỏ được đóng gói sẵn trong các hộp trọng lượng từ 150-250gram/hộp.

Ngày 08/02/2023, Đội tiếp tục kiểm tra, phát hiện xử lý cửa hàng kinh doanh“Tuyết Trà” của hộ kinh doanh Hoàng Bảo Tuyết, địa chỉ số 196, đường Ngô Quyền, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng đang bày bán 4 loại trà bao gói sẵn gồm: Trà phổ nhĩ chín, Hồng trà đóng hộp, Trà phổ nhĩ quýt đóng hộp, Trà Đại Hồng Bào…

Các mặt hàng trên đều do nước ngoài sản xuất nhưng không có tem, nhãn phụ bằng Tiếng Việt, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ các hộ kinh doanh trên là bà Trần Thị Ly, bà Hoàng Bảo Tuyết không xuất trình được hóa đơn, chứng từ và các giấy tờ có liên quan chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp của toàn bộ số hàng hóa vi phạm trên. Tổng trị giá hàng hóa vi phạm tính theo giá niêm yết tại địa điểm kinh doanh là 47.400.000 đồng.

Lạng Sơn: Phát hiện, xử lý 2 cơ sở kinh doanh nhiều loại trà nổi tiếng nhập lậu

Một số sản phẩm vi phạm đã được xử lý theo quy định. (Nguồn ảnh: Cam Tiền)

Đội QLTT số 6 (Cục QLTT Lạng Sơn) đã lập biên bản về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 26.000.000 đồng, đồng thời buộc 2 hộ kinh doanh tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm không bảo đảm an toàn sử dụng nêu trên theo quy định.

Theo lực lượng chức năng, việc tiêu thụ sử dụng các sản phẩm từ trà được người dân nhiều địa phương trong cả nước khá ưa chuộng, đặc biệt là các sản phẩm trà có nguồn gốc từ nước ngoài, được giới thiệu có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Giá các sản phẩm này lên tới hàng chục triệu đồng, sản phẩm được cất giữ 5-10 năm. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe người , lực lượng chức năng khuyến cáo người dân lưu ý về nguồn gốc của sản phẩm trước khi tiêu thụ.

Tags:
3 1 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.20637 sec| 802.031 kb