Thứ 4, 17/04/2024, 06:30 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Dép Crocs có tốt như lời quảng cáo của các nhà sản xuất?

Dép Crocs có tốt như lời quảng cáo của các nhà sản xuất?
(Tieudung.vn) - Một nghiên cứu khoa học mới đây được thực hiện tại Đức đã làm dấy lên mối lo ngại liệu rằng dép Crocs có khả năng chứa các hợp chất gây ung thư.

Hiện nay thương hiệu dép Crocs không còn xa lạ với người dân Việt Nam nữa. Loại dép này được người lựa chọn bởi độ mềm, dẻo và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, một nghiên cứu khoa học mới đây được thực hiện tại Đức đã làm rấy lên mối lo ngại liệu rằng dép Crocs có tốt như những lời của nhà sản xuất.

Nguyên liệu để sản xuất loại dép này có chứa nhiều hợp chất gây ung thư – nguyên nhân gây ra nhiều phổ biến hiện nay. Để chứng minh cho kết quả nghiên cứu này, nhóm nhà khoa học người Đức đã lựa chọn bất kì 10 đôi dép làm từ nhựa này. Họ đã lưa chọn những hãng sản xuất có uy tín nhất và đem chúng tới phòng thí nghiệm để kiểm tra.

Mô tả ảnh
Dép Crocs có thể chứa các hợp chất gây ung thư.

Sau khi tiến hành thí nghiệm, loại dẹp này có chứa hơn 60% chất PAHs hay còn gọi là hydrocacbon đa vòng thơm. Hợp chất này dẫn đến tình trạng đột biến tế bào khi cơ thể hấp thụ chúng. Khi hít vào, các chất này là cực kỳ nguy hiểm và chúng có thể đi vào cơ thể qua da.

Nghiên cứu cũng cho thấy, dép màu đen có số lượng hợp chất gây ung thư cao nhất. Gần 70% đôi dép được kiểm tra có dung môi và các kim loại nặng. Vì vậy để hạn chế khả năng hợp chất nguy hiểm này tiếp xúc với da, người dùng nên đi tất trước khi sử dụng dép Crocs.

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.96531 sec| 788.719 kb