Đây là một trong những dự án thuộc khuôn khổ ESG (Environmental - Môi trường, Social - Xã hội và Governance - Quản trị minh bạch), nhất quán với các giá trị cốt lõi của Marico SEA thông qua cam kết về tăng trưởng bền vững, trách nhiệm xã hội.
Khi Việt Nam hướng đến mục tiêu giảm phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 và Dự án trồng một tỷ cây xanh (2021-2025), Marico SEA tự hào được đóng góp vào nỗ lực trồng cây gây rừng này cùng chính phủ. Bên cạnh giá trị về tạo bể chứa carbon ứng phó với biến đổi khí hậu, hoạt động trồng rừng tại Bến En cũng góp phần giảm thiệt hại thiên tai, bảo vệ an ninh nguồn nước, bảo vệ đa dạng sinh học và đặc biệt là loài Lim xanh quý hiếm nằm trong Sách đỏ của Việt Nam.
Marico SEA đã phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia trồng 1.500 cây xanh tại Vườn quốc gia Bến En (Thanh Hoá) vào ngày 09/03 vừa qua.
Nhân dịp Tết trồng cây, Marico SEA đã hợp tác với Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia khởi động trồng rừng tại Vườn quốc gia Bến En (Thanh Hoá). Trải dài trên diện tích 14.735 ha, đây là một trong 35 vườn quốc gia của Việt Nam cam kết bảo tồn thiên nhiên và bảo vệ hệ sinh thái. Với 3.000 ha rừng nghèo kiệt và đất trống, Marico SEA đóng góp 1.500 cây xanh, tập trung vào việc hồi phục khu rừng bị nghèo kiệt với loài cây bản địa quý, góp phần cải tạo đất, làm giàu rừng và tạo nguồn thức ăn cho các loài hoang dã. Nỗ lực này cũng đã giúp tăng cường các giá trị đa dạng sinh học cũng như giá trị du lịch, giải trí của rừng.
Trong hoạt động ý nghĩa này, Marico SEA mời các khách hàng của mình cùng tham gia, trải nghiệm để hiểu hơn về những cam kết của công ty đối với cộng đồng và môi trường
Để đảm bảo tỷ lệ cây sống cao nhất, trong 4 năm tiếp theo, Gaia và Ban quản lý Vườn quốc gia Bến En sẽ tiếp tục chăm sóc, giám sát và bảo vệ khu rừng để đảm bảo tỷ lệ sống đạt khoảng 70 đến 85%. Các báo cáo giám sát rừng cũng sẽ được Gaia gửi đến Marico SEA và công khai minh bạch trên website và fanpage của Gaia để mọi người có thể cùng theo dõi sự phát triển của khu rừng.
Ông Vineet Jain - Tổng Giám đốc Marico SEA cho biết: “Trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với những thách thức và khủng hoảng toàn cầu, Marico SEA kiên định với chiến lược phát triển bền vững, trong đó tập trung vào môi trường, xã hội và cộng đồng. Marico SEA chân thành cảm ơn sự hỗ trợ của Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cũng như sự đóng góp của tất cả các cá nhân và tổ chức đã tham gia vào chương trình trồng cây gây rừng ý nghĩa này. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục đóng góp vào sứ mệnh bảo vệ môi trường và xây dựng một tương lai bền vững hơn cho cộng đồng tại Việt Nam”.
Marico SEA nỗ lực thực hiện trồng cây gây rừng nhằm hướng đến mục tiêu giảm phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 và Dự án trồng một tỷ cây xanh (2021-2025) của Chính phủ
Xuyên suốt một ngày trồng rừng, các nhân viên Marico SEA được tận tay ươm trồng những cây Lim xanh quý hiếm, khám phá cụ Lim di sản ngàn năm, lắng nghe những chia sẻ về biến đổi khí hậu, hiện trạng rừng,… từ chuyên gia bảo tồn. Kết thúc một ngày trồng rừng, đội ngũ Marico SEA càng thêm gắn kết và tự hào khi được chung tay hành động vì một tương lai bền vững cho Việt Nam.
Nhân viên của Gaia hướng dẫn cách trồng để đảm bảo cây được phát triển tốt nhất
Bà Huyền Đỗ - Nhà sáng lập kiêm Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia chia sẻ: “Marico SEA không chỉ là một đối tác, mà còn là một người bạn đồng hành quan trọng của chúng tôi trong việc bảo vệ rừng và phủ xanh Việt Nam. Góp một cây là góp rừng, với mỗi cây xanh được trồng, chúng ta đang mở ra một tương lai tươi sáng cho môi trường, cho sự đa dạng sinh học và cho sự phồn thịnh của rừng. Chúng tôi tin rằng, qua những nỗ lực chung, Marico SEA và Gaia sẽ kết nối mạch sống của rừng với cộng đồng, và từ đó, xây dựng một tương lai bền vững cho Việt Nam.”
Tập thể nhân viên Marico SEA chụp lưu cùng cụ Lim ngàn năm tuổi
Được biết, Marico là một trong những công ty sản xuất sản phẩm tiêu dùng hàng đầu của Ấn Độ, trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp toàn cầu. Trong năm tài chính 2022 - 2023, Marico ghi nhận doanh thu khoảng 1,2 tỷ đô la với các sản phẩm được bán ở Ấn Độ và các thị trường được chọn lọc ở châu Á và châu Phi.
Tại Việt Nam, Marico dẫn đầu trong hạng mục chăm sóc cá nhân cho nam giới với thương hiệu X-Men. Marico cũng có danh mục các sản phẩm gia vị truyền thống của Việt Nam với thương hiệu Thuận Phát và các sản phẩm chăm sóc cá nhân dành cho phụ nữ mang thương hiệu LASHE, Purité de Prôvence và Ôliv.