Người đại diện của vị khách bị quẹt thẻ gần 700 triệu sau bữa ăn tối ở nhà hàng Nightfall, cho biết địa chỉ ban đầu cung cấp trong đơn kiến nghị là không chính xác.
Chia sẻ với chúng tôi sáng 10/10, bà Lê Kim Yến, người đại diện cho ông Caracciolo David John để giải quyết vụ máy quẹt thẻ "nuốt" gần 700 triệu sau bữa ăn tối, cho biết sau khi trao đổi thêm thông tin, vị khách này khẳng định đã nhầm địa chỉ nhà hàng.
Theo đó, tối 11/8, vị khách này đã sử dụng dịch vụ và quẹt thẻ thanh toán tại nhà hàng Nightfall (số 5E Nguyễn Siêu, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM), chứ không phải tại số 8A/1D1 - 2D1 Thái Văn Lung như thông tin trong đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng và báo chí.
Vị khách Tây khẳng định địa chỉ mới hoạt động khoảng một tháng nay trước đây là nhà hàng Nightfall. Ảnh: Phạm Oanh. |
Địa chỉ mới cũng trùng khớp thông tin Công ty TNHH MTV Nhà hàng Nightfall đăng ký tại Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, cùng nội dung trong bảng sao kê được ngân hàng gửi cho vị khách này.
“Chúng tôi sẽ nhanh chóng chỉnh sửa nội dung đơn kiến nghị và gửi lại cơ quan chức năng”, bà Yến nói và cho biết nhờ cơ quan báo chí chia sẻ thông tin này để tránh ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đặt tại địa chỉ cũ.
Theo tìm hiểu của phóng viên, địa chỉ đầu tiên vị khách Tây này cung cấp hiện là một quán bar mới khai trương ngày 17/9. Trước khi chuyển sang kinh doanh dịch vụ này thì nơi đây là nhà hàng Ngựa Hoang. Sau khi có thông tin mới từ bà Yến, chúng tôi đến địa chỉ theo đăng ký tại 5E Nguyễn Siêu, phường Bến Nghé, quận 1 thì nơi đây đã đổi chủ, sang tên thành quán bar.
Người dân sống trong khu vực cũng xác nhận địa điểm này trước đây đúng là nhà hàng Nightfall, nhưng đã ngừng hoạt động khoảng 1 tháng nay.
Cũng trong sáng nay, ông Nguyễn Trí Viễn, Chánh văn phòng Sở Du lịch TP.HCM, cho biết đơn vị này đã tiếp nhận thông tin và khẩn trương phối hợp với cơ quan điều tra để sớm làm rõ vụ việc này. Quan điểm của sở là không để thông tin, hình ảnh không tốt ảnh hưởng xấu đến du lịch thành phố.
Tối 11/8, ông Caracciolo David John (quốc tịch Australia) cùng một người bạn vào ăn tại Nightfall Restaurant, thuộc Công ty TNHH MTV Nhà hàng Nightfall. Khi thanh toán tiền sử dụng dịch vụ bằng thẻ ngân hàng, nhân viên nhà hàng đã quẹt thẻ 8 lần và yêu cầu ông nhiều lần nhập lại mật khẩu, với lý do máy POS bị trục trặc mà không có bất kỳ hóa đơn hay chứng từ nào.
Sau khi trở về nước và nhận được sao kê tài khoản ngân hàng, ông Caracciolo David John mới phát hiện số tiền bị trừ trong buổi tối 11/8 lên đến 39.429 AUD, tương đương hơn 683 triệu đồng. Ngày 28/9, ông cùng người đại diện ủy quyền đã quay lại hai địa chỉ tại đường Thái Văn Lung và Nguyễn Siêu tìm hiểu, nhưng đều không có kết quả.