Cạnh tranh với OTA: Nước xa không cứu được lửa gần
OTA (Online Travel Agency - Đại lý du lịch trực tuyến) đã xâm nhập vào Việt Nam mạnh mẽ vài năm trở lại đây. Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) năm 2018, tỷ lệ khách hàng Việt Nam đặt dịch vụ qua OTA tăng 30% so với năm 2017. Thị trường du lịch trực tuyến được các chuyên gia dự báo sẽ tăng lên khoảng 9 tỷ USD vào năm 2025 và Việt Nam là mảnh đất màu mỡ để các “ông lớn” OTA nước ngoài – có thế mạnh vượt trội về công nghệ - cạnh tranh thị phần.
Tuy nhiên, các doanh nghiệp dịch vụ lữ hành nội địa vẫn có ưu thế riêng. Nổi bật phải kể đến mức độ am hiểu địa phương cao, bởi đối tượng khách hàng đa phần là người Việt. Nhận thấy điều này, Vietnam Booking (https://www.vietnambooking.com/) đã áp dụng mô hình dịch vụ cá nhân hóa khách hàng như giao vé máy bay tận nơi, xuất hóa đơn đỏ, hỗ trợ ngay lập tức khi có phát sinh trong quá trình sử dụng dịch vụ - điều mà những doanh nghiệp nước ngoài không thể đảm bảo được.
Thêm vào đó, tâm lý của người tiêu dùng Việt Nam, vẫn tin tưởng những gì “mắt thấy tai nghe” nên dịch vụ online vẫn chưa thực sự chiếm được lòng tin của đại đa số. Hiểu được thói quen tiêu dùng đó, Vietnam Booking mở thêm nhiều văn phòng tại TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội, để khách hàng có thể giao dịch trực tiếp dễ dàng hơn.
Vietnam Booking: “Công nghệ mang lại nguồn khách cho chúng tôi”
Đại diện công ty chia sẻ: “Với doanh nghiệp trẻ, chưa có nhiều mối quan hệ và thị trường sẵn có, thì việc áp dụng công nghệ là hướng đi duy nhất”.
Từ những ngày đầu cải tổ, Vietnam Booking đã chủ trương xây dựng mạng lưới website bán hàng chuyên nghiệp. Đến ngày hôm nay, công ty đã tiếp cận khách hàng qua hơn 100 website cung cấp thông tin chuyên biệt về các hãng hàng không, kinh nghiệm du lịch…Ngoài ra, công ty cũng có mặt trên nhiều trang mạng xã hội “hot” hiện nay như Facebook, Zalo, Youtube…
Đặc biệt, công ty còn sở hữu hệ thống đặt vé, tour du lịch và phòng khách sạn online vô cùng tối ưu với cơ sở dữ liệu khổng lồ, đảm bảo đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
Doanh nghiệp này thừa nhận: “Công nghệ mang sản phẩm đến gần khách hàng, và chất lượng dịch vụ, sự chuyên nghiệp khi tư vấn sẽ là điều cốt yếu để giữ chân khách”.
Phát triển theo hướng đa dạng hóa dịch vụ
Nếu chỉ dừng lại ở đại lý bán vé máy bay, Vietnam Booking sẽ không phát triển lớn mạnh như ngày hôm nay, đa dạng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu khách hàng là hướng đi tất yếu. Thật vậy, chuỗi dịch vụ: vé máy bay - tour du lịch - đặt phòng khách sạn - visa đều liên quan mật thiết với nhau. Thay vì chỉ nhận khách số lượng lớn, công ty luôn sẵn sàng chăm sóc khách lẻ, tư vấn chu đáo. Chiến lược cá thể hóa này đã phát huy hiệu quả trong thời gian qua.
Tuy vậy, mảng dịch vụ đặt phòng khách sạn và visa của Vietnam Booking đang trong quá trình học hỏi và phát triển, song với sự đầu tư đúng mức và lòng nhiệt huyết của đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, tương lai không xa, chúng sẽ trở thành dịch vụ mũi nhọn của doanh nghiệp này.
Giảm giá hấp dẫn từ 15 – 30 % giá tour du lịch Tết 2019 của Vietnam Booking
Nhằm tri ân khách hàng thân thiết và chào đón khách hàng mới tại TP.HCM, Hà Nội & Đà Nẵng, Vietnam Booking triển khai Chương trình ưu đãi giảm giá hấp dẫn lên đến 30 % giá tour tết 2019 và combo vé máy bay + phòng khách sạn từ nay đến hết tháng 1/2019. - Hotline: 1900 636 167
Công ty cổ phần Vietnam Booking Xem chi tiết tour tại Website - Hotline: 1900 636 167 Trụ sở chính: 190-192 Trần Quý, P.6, Q.11, TP.Hồ Chí Minh Số điện thoại: 028 3956 2142 Văn phòng tại TP.HCM: 164 Lê Thánh Tôn, Bến Thành, Q.1, TP.Hồ Chí Minh Số điện thoại: 028 3827 0404 Văn phòng tại Hà Nội: 30 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội Số điện thoại: 024 7307 3030 Văn phòng tại Đà Nẵng : 174 Nguyễn Văn Linh, Thanh Khê, Đà Nẵng Số điện thoại: 0236 7300 174 |