Ảnh minh họa. Nguồn Dân trí |
Kể từ khi thành lập năm 2004, tỷ lệ tăng trưởng doanh thu hằng năm của Thế Giới Di Động liên tục duy trì ở mức trên 60% kể từ lần đầu phát hành cổ phiếu trên sàn chứng khoán HOSE năm 2014. Năm 2016, Thế Giới Di Động có số vốn hóa 1,5 tỷ USD và doanh thu đạt 2 tỷ USD
Thế Giới Di Động hiện có 1.578 cửa hàng trên toàn quốc và 1 cửa hàng hoạt động tại Campuchia. Công ty đồng thời sở hữu 4 thương hiệu: Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh, Bách hóa Xanh và trang thương mại điện tử vuivui.com.
Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của Thế Giới Di Động (MWG) đạt doanh thu 31.240 tỷ đồng, lợi nhuận 5.279 tỷ đồng. Trong đó lợi nhuận sau thuế đạt 1.070 tỷ. Các mức này đều đạt được 49%, 50% so với kế hoạch năm, tức đạt một nửa kỳ vọng trong khoảng nửa thời gian.
Doanh thu chuỗi Thế Giới Di Động vẫn cao nhất, với 17.457 tỷ đồng, tuy nhiên chuỗi Điện máy Xanh đã tiến đến gần khi đạt 13.381 tỷ đồng. Chuỗi Bách hoá Xanh góp 402 tỷ đồng trong tổng doanh thu.
Forbes cũng nhấn mạnh về việc Thế Giới Di Động có tham vọng mở rộng ra khu vực bao gồm Campuchia, Lào và Myanmar.
Theo công bố của Forbes châu Á, danh sách 50 công ty niêm yết niêm yết hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương được sàng lọc từ 1.964 công ty niêm yết trên sàn, đạt doanh thu năm ít nhất 1,8 tỷ USD. Ngoài tiêu chí doanh thu, việc lựa chọn còn dựa vào các tiêu chí quan trọng khác như giá trị công ty hay doanh thu không sụt giảm so với cách đây 5 năm, công ty không có tỉ lệ nợ cao hay không có trên 50% sở hữu nhà nước (điều này nhằm đề cao bản chất kinh doanh của doanh nghiệp).
Mặc dù có doanh thu bán lẻ lớn nhất Việt Nam, vượt qua chuỗi Co.op Mart, nhưng quy mô Thế Giới Di Động khá nhỏ bé so với các đối thủ khác trong danh sách. Công ty Việt Nam chỉ so được với một nhà mạng trong khu vực Đông Nam Á là Indonesia và vài công ty khác ở Trung Quốc.